TẠI SAO TRONG CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN CỦA CLB CÓ TẬP AIKIKEN VÀ AIKIJO ~ CLB võ đạo Aikido Tenshinkai Hà Nội- 20 năm phát triển và vững mạnh

Thứ Tư, 22 tháng 12, 2021

TẠI SAO TRONG CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN CỦA CLB CÓ TẬP AIKIKEN VÀ AIKIJO

Tại sao trong chương trình huấn luyện của CLB có tập AikiKen và Aikijo?

Tại sao chúng ta phải học cách sử dụng vũ khí trong Aikido ? 

Để hiểu rõ hơn những lợi ích của việc luyện tập vũ khí trong Aikido, chúng ta cùng tham khảo bài viết này trên trang Aikiweb.com.

(Tập luyện Jo Awase tại CLB)

Có nhiều lý do để luyện tập sử dụng các loại vũ khí trong Aikido. 

1. Thứ nhất, rất nhiều kỹ thuật Aikido có nguồn gốc từ võ thuật vũ khí cổ điển Nhật Bản. Do đó có một lý do lịch sử cho việc luyện tập vũ khí. Ví dụ, tất cả các động tác tấn công trong Aikido đều có nguồn gốc từ cách tấn công của thanh kiếm. Một khi không có thanh kiếm trong tay thì các kỹ thuật tấn công bằng tay không trong Aikido rất kém hiệu quả, thiếu tốc độ và sức mạnh, đặc biệt là những ai từng được đào tạo bằng những môn võ thuật khác (ví dụ như karate hay boxing..) thì sẽ thấy rất rõ điều này..

2. Thứ hai, tập luyện vũ khí rất hữu ích cho việc học khoảng cách ma-ai thích hợp. Di chuyển liên tục vào và ra khỏi phạm vi uy lực của một loại vũ khí, nuôi dưỡng một ý thức trực giác về khoảng cách và thời gian - một cái gì đó là rất quan trọng để thực hiện các kỹ thuật tay không.




(Lưu niệm sau giờ tập Jo tại CLB)


3. Thứ ba, nhiều kỹ thuật Aikido cao cấp liên quan đến phòng vệ chống lại vũ khí. Để đảm bảo rằng kỹ thuật này có thể được thực hiện một cách an toàn, điều quan trọng là học viên phải biết làm thế nào để tấn công đúng với vũ khí, và để phòng vệ chống lại các cuộc tấn công như vậy.

4. Thứ tư, thường có những nguyên lý quan trọng trong cách di chuyển và kỹ thuật Aikido có thể được thể hiện rõ hơn bằng việc sử dụng vũ khí.

5. Thứ năm, luyên tập các bài kata với vũ khí là một cách để tạo điều kiện cho sự hiểu biết về các nguyên tắc chung của động tác Aikido.

 
(Bài tập Jo Suburi - 32 thế cơ bản của CLB)

6. Thứ sáu, luyên tập vũ khí có thể có thêm một yếu tố cường độ để thực hành Aikido, đặc biệt là trong việc thực hành phòng thủ chống lại các cuộc tấn công bằng vũ khí.

7. Thứ bảy, tập luyện với vũ khí tạo cho các aikidoka với một cơ hội để phát triển một loại phản ứng và nhạy cảm với các cách di chuyển và đòn thế của những người khác trong một hình thức phúc tạp thường ẩn nhiều yếu tố bất ngờ. Ngoài ra, nó là cách dễ dàng để loại bỏ tư duy cạnh tranh khi tham gia tập luyện vũ khí, làm cho nó dễ dàng hơn để tập trung vào phát triển nhận thức.

Cuối cùng, tập luyện vũ khí là một cách tuyệt vời để tìm hiểu nguyên tắc điều chỉnh dòng tấn công và phòng thủ. Tất cả các kỹ thuật Aikido bắt đầu với cách di chuyển ra khỏi dòng chuyển động của cuộc tấn công và sau đó tạo ra một dòng mới (thường là một đường không thẳng) dể áp dụng một kĩ thuật Aikido.


Nguồn tham khảo : http://www.aikiweb.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét