CÁCH THỨC TRÁNH CHẤN THƯƠNG KHI TẬP LUYỆN ~ CLB võ đạo Aikido Tenshinkai Hà Nội- 20 năm phát triển và vững mạnh

Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2019

CÁCH THỨC TRÁNH CHẤN THƯƠNG KHI TẬP LUYỆN

Trong tất cả những môn võ, chấn thương khi luyện tập là điều không thể tránh khỏi. Không ai muốn gặp chấn thương khi tập luyện cả. Sau đây là những mẹo nhỏ để giúp đỡ các bạn ít nhiều trong việc tránh chấn thương lúc luyện tập.





  1. Luôn khởi động kỹ trước khi luyện tập (điều này rất quan trọng)
  2. Trong khi tập luyện luôn tập trung, ko đùa giỡn, nói chuyện...
  3. Ko tự ý tập các động tác khó khi chưa được người hướng dẫn chỉ dẫn. Vì rất có thể từ một động tác dù là dễ nhưng chưa bao giờ tập cũng gây một chấn thương đáng tiếc.

  4. Tori & uke khi tập luyện phải luôn tôn trọng lẫn nhau, luôn nghĩ đây là tập luyện chứ ko phải là thử sức nhau vì ai cũng biết khi các lực tương tác với nhau luôn gây những lực phản chấn lại nhau, đặc biệt là 2 lực ngược chiều cùng phương. Khi đó chắc chắn ai yếu hơn sẽ bị chấn thương.
  5. Ko nên thực hiện các pha bay người qua ngựa khi chưa thực sự cảm thấy tự tin và thành thục trong các pha tiếp đất

7. Chú ý khi ngã xuống phải để ý hướng ngã của mình. Đôi khi do tập luyện quá hăng bạn ngã lăn trúng vào một người khác.

8. Với các đòn khóa khớp, bẻ tay nên làm từ từ cũng như uốn một cái cây vậy làm từ từ ko làm gấp nếu không cái cành đấy rất có thể sẽ gẫy ngay lập tức.


  1. Ko nên ăn no trước khi tập tuy nhiên cũng ko để bụng đói . Tốt nhất là ăn trước lúc tập khoảng 2h đồng hồ. Bởi ăn no mà hoạt môn thể lực sẽ dễ dấn đến "chấn thương" dạ dày.
  2. Ko nên đeo đồ trang sức như đồng hồ ,vòng tay, vòng chân, cái này chẳng may va vào ko sứt tay cũng sứt đồ
  3. Nên cắt móng tay ,móng chân ngắn khi tập vì cái này rất dễ gây chảy máu.( bài học xương máu...)
  4. Mới tập nên tìm bạn tập cùng thể trạng với mình.
Trên đây là những kinh nghiệm của thầy Nguyễn Đạt - huấn luyện viên huyền đai Aikido. Chúc các bạn có những buổi tập an toàn, thú vị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét